Huyện Ân Thi: Chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2018-2019

Để chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất cho năm học mới 2018-2019 đảm bảo an toàn, khang trang, đáp ứng yêu cầu cho việc tổ chức dạy và học. UBND huyện Ân Thi yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo; UBND các xã, thị trấn; các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện thực hiện tốt một số nội dung sau:

1. Đối với các xã, thị trấn

Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung chỉ đạo các nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới. Đối với các nhà trường còn sử dụng phòng học và các phòng chức năng cấp 4, yêu cầu UBND các xã lên kế hoạch tu sửa đảm bảo phòng học thoáng mát, đủ ánh sáng và tuyệt đối an toàn. Nếu đơn vị nào để tình trạng phòng học không an toàn, xảy ra sự cố tai nạn đối với giáo viên và học sinh thì Chủ tịch UBND xã, thị trấn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước UBND huyện và trước pháp luật.

Mọi công việc tu sửa, tôn tạo và làm mới cơ sở vật chất tr­­ường học phải hoàn thành xong trước ngày 20/8/2018.

2. Đối với các nhà trường

- Tổ chức tuyển sinh lớp đầu cấp và tổ chức ngày tựu trường, ngày bắt đầu của năm học mới theo đúng quy định hiện hành và Quyết định số 1713/QĐ-UBND ngày 26/7/2018 của UBND tỉnh về việc ban hành khung thời gian năm học 2018-2019 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

- Tiếp tục rà soát các em trong độ tuổi đến trường để huy động học sinh đến lớp đạt theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo đề ra; đặc biệt tăng cường công tác vận động, tạo điều kiện tốt nhất để hỗ trợ học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn và không để học sinh vì hoàn cảnh gia đình nghèo mà không được đến trường.

- Tham mưu với UBND xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất, đảm bảo các nhà trường có đủ phòng học, bàn ghế, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy - học tập. Làm tốt công tác tổng vệ sinh trường lớp đảm bảo cảnh quang khu vực nhà trường xanh, sạch, đẹp để phục vụ tốt cho ngày khai giảng, ngày toàn dân đưa trẻ tới trường 05/9/2018.

- Tuyên truyền sâu rộng công tác phòng chống các tệ nạn xã hội; tai nạn, thương tích cho cán bộ, giáo viên và học sinh, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn giao thông…

- Tổ chức và quản lý tốt công tác dạy thêm, học thêm ở trong và ngoài nhà trường theo Thông tư số 17/2012/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Quyết định của UBND tỉnh Hưng Yên: Số 01/2017/QĐ-UBND ngày 11/01/2017 về việc ban hành Quy chế về dạy thêm, học thêm trên địa bàn tỉnh Hưng Yên; số 15/2017/QĐ-UBND ngày 16/8/2017 về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của quy định ban hành kèm theo Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND ngày 11/01/2017 của UBND tỉnh; nghiêm cấm việc dạy thêm, học thêm trái quy định.

Thực hiện nghiêm túc các khoản thu theo Quyết định số 15/2016/QĐ-UBND ngày 11/8/2016 của UBND tỉnh Hưng Yên quy định về mức thu các khoản thu trong các cơ sở giáo dục và đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân thuộc tỉnh quản lý từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021 và Hướng dẫn liên ngành số 1277/HDLN ngày 28/9/2016 của Liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo-Sở Tài chính-Sở Lao động Thương binh và Xã hội-Kho bạc Nhà nước tỉnh Hưng Yên về việc thu, quản lý, sử dụng các khoản thu trong các cơ sở giáo dục và đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân thuộc tỉnh quản lý từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021. Tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng lạm thu học đường trong các cơ sở giáo dục của huyện, nhất là các khoản thu đầu năm học.

 Nếu cơ sở giáo dục nào thực hiện các khoản thu, chi trái với các Quyết định và hướng dẫn hiện hành nêu trên thì Thủ trưởng đơn vị hoàn toàn chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và trước pháp luật.

 3. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện

- Phối hợp với UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các nhà trường tu sửa, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ năm học mới trước ngày học buổi đầu tiên theo quy định.

- Chỉ đạo và quản lý tốt công tác dạy thêm, học thêm ở trong và ngoài nhà trường. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện các khoản thu đối với học sinh của các nhà trường theo Quyết định số 15/2016/QĐ-UBND ngày 11/8/2016 của UBND tỉnh Hưng Yên.

- Chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm túc kế hoạch biên chế năm học của Bộ Giáo dục và Đào tạo của các cấp học, ngành học: Giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên.

- Chỉ đạo các trường chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ khai giảng năm học mới theo đúng hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo để ngày khai giảng năm học mới thực sự là ngày toàn dân đưa trẻ tới trường.

Giao phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện phục vụ năm học mới của các nhà trường và báo cáo UBND huyện trước ngày 31/8/2018./.

Văn phòng HĐND-UBND