Huyện Ân Thi: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Ngày 28/6/2018, tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện, huyện Ân Thi đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Dự hội nghị ở tỉnh có Lãnh đạo đại diện sở Nông nghiệp và PTNT, Hội Nông dân tỉnh; ở huyện có đồng chí: Nguyễn Đình Lăng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND huyện, trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện, Chủ tịch, Bí thư, Cán bộ Địa chính nông nghiệp, Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn cùng dự.

Sau 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, 5 nhóm chỉ tiêu về phát triển kinh tế nông nghiệp; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; phát triển văn hóa - xã hội; đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của huyện đã có những bước chuyển biến rõ nét, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 121 triệu đồng/1 ha, tổng đàn lợn tăng 4,3%, sản lượng thịt gia cầm đạt 4.763 tấn, tăng 121,5% so với năm 2008. Toàn huyện có 496 trang trại và gia trại, trong đó có 58 trang trại cho doanh thu trên 1 tỷ đồng, có 23 HTX DVNN và 1 làng nghề Trạm bạc Phù Ủng hoạt động có hiệu quả; giao thông nông thôn được đầu tư nâng cấp, đến nay toàn huyện có 94,4% các tuyến đường được trải nhự và bê tông hóa, đào tạo nghề cho lao động nông thôn được đẩy mạnh. Hệ thống kết cầu hạ tầng kinh tế - xã hội nông thôn được cải thiện rõ rệt, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Phong trào xây dựng nông thôn mới, công tác dồn dổi tích tụ tập trung đất đai đạt kết quả tích cực. Đến nay, toàn huyện có 11/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 21/21 xã đạt chuẩn về y tế, tỉ lệ người dân tham gia BHYT đạt 75,06%; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nông thôn ổn định; vai trò chủ thể của nông dân ngày càng được phát huy.

Nhân dịp này đã có nhiều tập thể, cá nhân được Huyện ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn huyện.

Thế Anh-Đài Truyền thanh