Kỳ thi THPT quốc gia ở Hưng Yên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Sáng 27/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi Khoa học xã hội, kết thúc 3 ngày thi THPT Quốc gia. Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo Kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh Hưng Yên đã tới kiểm tra tại điểm thi trường THPT Hưng Yên.

Các thí sinh làm bài thi Khoa học xã hội 

Bài thi Khoa học xã hội gồm 3 môn Lịch Sử, Địa Lý và Giáo dục công dân với hình thức trắc nghiệm trong thời gian 50 phút cho mỗi môn.

Theo các thí sinh, đề thi môn Lịch sử sát đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đề thi môn Địa lý có nhiều câu hỏi mở, có tính thời sự cập nhật, đặc biệt là những câu hỏi về biển đảo, phù hợp với mọi đối tượng học sinh nhưng vẫn phân hóa cao. Đề môn Giáo dục công dân liên hệ nhiều tới cuộc sống xã hội, câu hỏi mở và có hỏi các luật về hình sự, dân sự.

Nhìn chung, đề thi các môn Khoa học xã hội năm nay được nhiều giáo viên, học sinh đánh giá tương đối vừa sức, phân loại thí sinh tốt hơn năm trước, đáp ứng được yêu cầu xét tuyển thí sinh vào đại học và xét tốt nghiệp THPT. Học sinh nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa là có thể đạt điểm trung bình trở lên. Những học sinh khá, giỏi sẽ lấy được 8 điểm, nhưng điểm 9 và 10 thì năm nay sẽ không nhiều.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng kiểm tra tại điểm thi trường THPT Hưng Yên

Ngay sau khi kết thúc buổi thi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Duy Hưng đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia tại cụm thi tỉnh Hưng Yên. Qua đó, trong 3 ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, tỉnh Hưng Yên không có cán bộ coi thi và thí sinh bị xử lý kỷ luật do vi phạm quy chế thi, không có thí sinh nào bỏ thi ... Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định kết quả có được là do các ngành thuộc ban chỉ đạo kỳ thi, các địa phương đã có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, chủ động trong mọi công tác chuẩn bị trước thi, đảm bảo an toàn trong in ấn, vận chuyển đề thi, bài thi, thanh tra, kiểm tra nghiêm túc, thông tin đầy đủ, kịp thời,...

Thời gian tiếp theo, Sở Giáo dục và Đào tạo cần thực hiện đúng kế hoạch, tiến độ và đúng quy chế các nội dung còn lại như chấm thi, xét tốt nghiệp THPT, cấp giấy chứng nhận tốt nghiệp,...

Theo Đài Truyền hình Hưng Yên