Phố Phạm Huy Thông- thị trấn Ân Thi: Tổ chức lễ đón nhận danh hiệu phố văn hóa

Ngày 01/4, phố Phạm Huy Thông, Thị Trấn Ân Thi, huyện Ân Thi đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu phố văn hóa. Về dự có đồng chí Lê Văn Chí- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo một số phòng, ngành huyện, lãnh đạo thị trấn Ân Thi và đông đảo nhân dân phố Phạm Huy Thông cùng dự.

Toàn phố hiện có hơn 200 hộ với 700 nhân khẩu. Trong những năm qua, nhân dân trong phố đã nêu cao tinh thần đoàn kết, huy động sức mạnh tổng hợp của cộng đồng xây dựng phố văn hóa. Trong phát triển kinh tế, đã áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật, đưa giống mới có năng suất giá trị cao vào sản xuất, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Có gần 40 hộ kinh doanh buôn bán với các ngành nghề như: Vận tải, sửa chữa, hàn xì, đồ mộc… Hệ thống đường giao thông được trải nhựa và bê tông hóa, 100 % số hộ sử dụng điện thắp sáng.

Trong lĩnh vực văn hóa – xã hội, hàng năm tỷ lệ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm trên 80%, đã thành lập được các câu lạc bộ văn hóa, thể dục thể thao phục vụ nhân dân vào những dịp lễ, tết và ngày truyền thống. Với những thành tích đã đạt được, phố Phạm Huy Thông đã được UBND huyện công nhận phố văn hóa.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Văn Chí- Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận phố văn hóa cho phố Phạm Huy Thông. Phát biểu tai buổi lễ, đồng chí đã biểu dương những thành tích mà cán bộ và nhân dân phố Phạm Huy Thông đã đạt được, đồng chí mong muốn trong thời gian tới nhân dân trong phố tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống khu dân cư, giữ vững danh hiệu phố văn hóa./.

Ngọc Anh - Đài Truyền thanh Ân Thi