Thôn Ấp Phú, xã Quang Vinh: Tổ chức lễ đón bằng công nhận làng văn hoá

Sáng ngày 01/4, thôn Ấp Phú, xã Quang Vinh đã long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận làng văn hoá. Về dự có các đồng chí Mai Xuân Giới, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo một số phòng, ngành, đoàn thể huyện, cùng đông đảo nhân dân và con em quê hương.

Thôn Ấp Phú hiện có 90 hộ với 290 nhân khẩu. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, trong những năm qua, cán bộ và nhân dân trong thôn luôn thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đời sống kinh tế của các hộ trong thôn không ngừng được nâng lên; đến nay, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người; 95% số hộ có đời sống kinh tế ổn định, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3%; 100% số hộ trong thôn  đều đã có nhà xây mái ngói, mái bằng; đường làng ngõ xóm được bê tông hóa đảm bảo tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cùng với đời sống kinh tế của người dân được nâng lên, phong trào xây dựng nếp sống văn hóa, gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa được nhân dân đồng thuận hưởng ứng; hàng năm thôn có trên 88% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó 60% được công nhận gia đình văn hoá ba năm trở lên. Việc cưới, việc tang, lễ hội được thực hiện theo nếp sống mới.

Tại buổi lễ, đồng chí Mai Xuân Giới, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã trao Bằng công nhận làng văn hoá cho thôn Ấp Phú, xã Quang Vinh. Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới, nhân dân trong thôn phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn tiếp tục xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp văn minh, giữ vững danh hiệu “làng văn hoá”./.

Thu Hà-Đài Truyền thanh huyện