Gặp gỡ cán bộ đoàn duy nhất của Hưng Yên được trao giải thưởng Lý Tự Trọng

Không chỉ là Bí thư đoàn trường năng nổ, thầy giáo Phạm Trịnh Cương Chính, trường THPT Phạm Ngũ Lão, huyện Ân Thi còn là một trong những giáo viên đi đầu trong phong trào khai thác việc đổi mới phương pháp dạy với sáng kiến “Chiếu văn bản giấy lên máy chiếu bằng smartphone thông qua sóng wifi và PC hoặc laptop”.

Sáng kiến chiếu văn bản giấy lên máy chiếu bằng smartphone thông qua sóng wifi và máy tính  được áp dụng theo phương pháp: Hình ảnh văn bản giấy được đặt phẳng thu vào smartphone đã cài đặt phần mềm droidcam, thông qua camera rồi truyền đến laptop qua sóng wifi đã  cài đặt phần mềm droidcam, rồi chiếu lên màn hình máy chiếu bằng kết nối qua cáp VGA.

 Sáng kiến này giúp học sinh và giáo viên không phải viết nội dung lên trên bảng, mà chiếu nội dung đó lên màn hình máy chiếu để học sinh thuyết trình bài làm và ý tưởng của mình. Hoặc trong quá trình thảo luận nhóm, giáo viên di chuyển quan sát thấy học sinh có cáchphương pháp làm hay thì có thể chiếu ngay tại vị trí đó lên bảng bằng smartphone cầm trên tay,giúp những nhóm yếu hơn có thể tham khảo.

Sáng kiến trên được áp dụng tại trường THPT Phạm Ngũ Lão từ năm 2017 dành cho hầu hết các bộ môn trong trường mang lại hiệu quả cao trong giảng dạy. Đây cũng là một trong những sáng kiến có tính ứng dụng cao, lọt top 5/303 công trình, sáng kiến được bình chọn nhiều nhất trong chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục năm 2017”.

 Cô giáo Ngô Thị Thùy Dung – Phó hiệu trưởng Trường THPT Phạm Ngũ Lão cho biết: "Với cương vị là Bí thư đoàn trường, thầy Chính luôn năng nổ, nhiệt tình, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thu hút học sinh tham gia. Với công tác chuyên môn, tuy là thầy giáo trẻ nhưng thầy Chính luôn nỗ lực đổi mới phương pháp giảng dạy, được giáo viên trong trường áp dụng rộng rãi."

 Dịp kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn năm nay, thầy Chính là đại diện duy nhất của tỉnh Hưng Yên được vinh danh tại lễ trao giải thưởng Lý Tự Trọng dành cho cán bộ đoàn xuất sắc toàn quốc vì đã có những sáng tạo đột phá trong thay đổi phương pháp dạy học tích cực.

Theo Đài Truyền hình Hưng Yên