Ban trị sự Giáo hội phật giáo huyện tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2561

Sáng ngày 27/4 (tức ngày 2/4 Âm lịch), BTS GHPGVN huyện ta đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2561, DL.2017 tại Chùa Đền Xá, xã Cẩm Ninh.

Sáng ngày 27/4 (tức ngày 2/4 Âm lịch), BTS GHPGVN huyện ta đã long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2561, DL.2017 tại Chùa Đền Xá, xã Cẩm Ninh.

Dự buổi lễ có ĐĐ. Thích Thanh Quang, Phó trưởng Ban TT BTS GHPGVN tỉnh; đồng chí Lê Văn Chí - UVBTVHU – Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, trưởng một số phòng, ngành huyện, và đông đảo tăng ni phật tử trong huyện.

Đại lễ Phật đản là sự kiện tôn giáo quan trọng trong đời sống tín ngưỡng và tinh thần của đồng bào phật giáo nước ta. Với hơn hai nghìn năm đồng hành cùng dân tộc, đạo Phật đã khẳng định được vị trí của mình trong lòng dân tộc, là chỗ dựa tâm linh cho con người, giáo dục về đạo đức và văn hóa.

Trong không khí đại hoan hỷ, toàn thể Tăng ni, Phật tử hướng về ngày Đức Phật Đản sinh, ĐĐ. Thích Thanh Quang đã đọc Thông điệp Phật đản PL: 2561 của  Đức Pháp chủ GHPGVN gửii đến cácTăng Ni và Phật tử trong, ngoài nước. Theo đó, khẳng định: "Thành tựu mà những năm qua Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đạt được, tiếp nối truyền thống hàng nghìn năm Phật giáo Việt Nam đồng hành cùng dân tộc, cũng chính là sự đặt trọn niềm tin của các cấp Giáo hội, các sơn môn, hệ phái, Tăng Ni, Phật tử vào ngôi nhà chung Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Phật tử Việt Nam không ngừng tu tập, trau dồi, gìn giữ truyền thống pháp môn của Phật giáo Việt Nam, đồng thời đáp ứng nhu cầu thực tập chứng nghiệm tâm linh của xã hội đặt niềm tin nơi Đạo Phật trong thời đại mới".  

Cũng tại buổi lễ, còn có nghi lễ truyền thống tắm Phật, để cầu nguyện bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho mọi gia đình./.

Đặng Thùy-Đài Truyền thanh huyện