Huyện Ân Thi - Tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng Khu công nghiệp số 3

Ngày 16/12/2022, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Ân Thi đã tiếp tục chi trả tiền bồi thường về đất đai và chính sách hỗ trợ để thực hiện dự án Khu công nghiệp số 03 tại xã Xuân Trúc; đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã về dự.

Khu công nghiệp số 03 với diện tích khoảng 159,71 ha đi qua xã Xuân Trúc có diện tích thu hồi là 105,5 ha của 634 hộ gia đình và 63 ngôi mộ phải di dời.

Tính đến nay, Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Ân Thi đã tổ chức chi trả tiền bồi thường về đất đai và chính sách hỗ trợ để thực hiện dự án đi qua địa bàn xã Xuân Trúc cho 475/582 hộ dân thuộc diện thu hồi đất với số tiền gần 212 tỷ đồng và đền bù di dời 60/63 ngôi mộ.

Đ/c Dương Tuấn Kiệt Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự buổi hỗ trợ, chi trả bồi thường đất đai tại xã Xuân Trúc

Các bước chi trả được Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư huyện Ân Thi đã tiến hành chi trả đầy đủ giá đền bù theo quy định của Nhà nước cho các hộ dân. Việc chi trả được thực hiện dưới sự chứng kiến của đại diện cấp ủy chính quyền địa phương. Số tiền người dân được chi trả bồi thường gồm: Bồi thường, hỗ trợ về đất; thưởng tiến độ thu hồi đất và hỗ trợ ổn định đời sống và sản xuất cho Nhân dân.

Việc triển khai chi trả cho Nhân dân được diễn ra nhanh chóng, kịp thời, công khai giúp người dân hiểu được các chính sách hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật, cũng như hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống; tạo điều kiện thuận lợi để dự án được khởi công xây dựng theo đúng tiến độ đề ra./.

Thế Anh

Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh