Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 họp khẩn triển khai phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Chiều ngày 26/6/2021, ngay sau khi nhận được thông báo về việc có một trường hợp F0 nhiễm Covid-19 xuất hiện tại huyện Ân Thi, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Ân Thi chức họp khẩn nhằm triển khai các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch. Đồng chí Dương Tuấn Kiệt – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện chủ trì cuộc họp. Cùng dự và chỉ đạo có các đồng chí: Mai Xuân Giới - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Lưu Trọng Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị có liên quan.

Tại Hội nghị, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện đã được nghe Giám đốc Trung tâm Y tế huyện thông báo về trường hợp F0 Phạm Văn  Danh, sinh năm 1995, địa chỉ  tại thôn Mão Xuyên, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, là công nhân làm việc tại công ty TNHH Tân Á Đại Thành, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Sáng ngày 25/6/2021, anh Danh đi làm ở công ty, tại đây, công ty cho lấy mẫu gộp xét nghiệm Covid-19 lần 1, sáng ngày 26/6/2021, lấy mẫu lần 2, trưa ngày 26/6/2021, anh Danh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 . Sau khi nắm được thông tin chính xác, Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành các biện pháp truy vết, khoanh vùng các nguồn lây. Trên cơ sở một số thông tin dịch tễ đã có, cho tới thời điểm này đã truy vết được 09 trường hợp là F1, trong đó xã Nguyễn Trãi là 06 trường hợp, xã Hồ Tùng Mậu 03 trường hợp. Ngoài ra, còn 01 trường hợp lái xe Bắc - Nam trú tại thôn 4, xã Hạ Lễ, qua xét nghiệm sàng lọc test nhanh tại Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên kết quả có nguy cơ lây nhiễm cao. Hiện các trường hợp này đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện.

Tại cuộc họp, sau khi nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện ủy, các thành viên Ban Chỉ đạo cùng thảo luận, bàn bạc để đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, quyết liệt trong phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện yêu cầu các xã kích hoạt trạng thái phòng dịch khẩn cấp, nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các đối tượng tiếp xúc gần để có giải pháp xử lý, cách ly kịp thời theo hướng dẫn của ngành Y tế; tiến hành khử khuẩn những nơi và những địa điểm mà bệnh nhân đã đến; tiếp tục rà soát, truy vết tại từng khu dân cư, từng hộ gia đình, đồng thời tuyên truyền tới Nhân dân chủ động khai báo y tế để chung tay bảo vệ cộng đồng. Quân sự khởi động các khu cách ly tập trung; Công an tăng cường kiểm tra nhân khẩu tạm trú, phối hợp rà soát các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao. Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp Công an huyện tiến hành kiểm tra các hoạt động kinh doanh trên địa bàn theo Công văn số 419/UBND-YT của UBND huyện ngày 25/6/2021. Đài Truyền thanh tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, nhắc nhở người dân thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng, chống dịch và hướng dẫn của cơ quan chức năng, phối hợp kiểm soát và hạn chế dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng. Trước mắt ra Quyết định thiết lập vùng cách ly phòng, chống dịch Covid-19 đối với thôn Mão Xuyên, xã Nguyễn Trãi; thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu; thôn 4, xã Hạ Lễ từ 19h00’ ngày 26/6/2021 và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đến khi có thông báo mới.

Y tế chuẩn bị sẵn sàng các vật tư cần thiết như: Khẩu trang, nước sát khuẩn và dung dịch sát khuẩn, khẩn trương tiếp tục truy vết, tránh để sót các trường hợp F1, F2, F3 trong cộng đồng và lấy mẫu xét nghiệm ngay với các trường hợp có nguy cơ cao. Các đoàn thể tổ chức các hoạt động hỗ trợ nhu yếu phẩm kịp thời cho Nhân dân trong khu vực phong tỏa. Các ngành, địa phương trên địa bàn huyện tiếp tục xây dựng các phương án ứng phó các tình huống phức tạp do dịch bệnh có thể xảy ra. Đối với việc cung cấp thông tin cho các cơ quan truyền thông, cần được thực hiện trung thực, đầy đủ, góp phần nâng cao tinh thần phòng, chống dịch Covid-19 của Nhân dân trên địa bàn.

 

Đài Truyền thanh huyện