Đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra sản xuất ở một số địa phương

Đăng ngày 03 - 10 - 2022
100%

Ngày 30/9/2022, đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra sản xuất ở các xã Đặng Lễ, Cẩm Ninh, Nguyễn Trãi và Hồ Tùng Mậu. Cùng đi có lãnh đạo, chuyên viên phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Theo báo cáo của phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, đến ngày 30/9 toàn huyện đã thu hoạch được 750 ha lúa mùa và đã trồng được 495 ha cây vụ đông, gồm: bí, ngô và rau màu khác. Mặc dù bị ảnh hưởng của trận mưa to vào rạng sáng ngày 30/9, nhưng các diện tích lúa và rau màu của các địa phương vẫn sinh trưởng, phát triển thuận lợi.

 

 

Tại các địa phương đến kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự chủ động, tích cực của các địa phương trong việc bảo đảm sản xuất vụ mùa trên địa bàn, trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Đồng chí cũng nhấn mạnh, hiện lúa vụ mùa trên địa bàn huyện đang vào giai đoạn chắc xanh, đỏ đuôi, chín; vì vậy, đề nghị các địa phương hướng dẫn nông dân triển khai các biện pháp phòng trừ sâu bệnh cuối vụ; chủ động các phương án bảo vệ sản xuất an toàn, ứng phó với điều kiện bất thường của thời tiết; đối với các diện tích lúa chín, khẩn trương thu hoạch nhanh gọn, tránh ảnh hưởng của mưa bão. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ trồng và chăm sóc cây vụ đông, đảm bảo trong khung thời vụ. Bên cạnh đó các cơ quan chuyên môn cần có giải pháp khuyến khích các doanh nghiệp tham gia liên kết sản xuất theo quy trình VietGAP, mở rộng diện tích lúa có năng suất và chất lượng cao trên địa bàn huyện./.

Tin mới nhất