XÃ LUẬN: TƯNG BỪNG NGÀY HỘI NON SÔNG

Đăng ngày 21 - 05 - 2021
100%

 

Cùng với cử tri cả nước, ngày 23/5/2021, hơn 106.830 cử tri huyện ta tưng bừng phấn khởi, náo nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2021 - 2026. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, là nơi để cử tri phát huy quyền làm chủ của mình, lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp; toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp lần này được Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân và cả hệ thống chính trị trong năm 2021; là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân để lựa chọn, bầu được những đại biểu ưu tú, đại diện cho Nhân dân cả nước tại Quốc hội - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất; các đại biểu đại diện cho Nhân dân địa phương tại Hội đồng nhân dân các cấp - cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, an toàn và thành công tốt đẹp, trong thời gian qua, Ủy ban bầu cử từ huyện đến cơ sở đã triển khai các bước theo quy định, từ việc xác định cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người ứng cử đại biểu HĐND đến việc tổ chức các hội nghị hiệp thương, lấy ý kiến nơi công tác và nơi cư trú đối với người ứng cử đều được tiến hành đầy đủ, đúng quy trình, đúng thời gian quy định. Qua 03 hội nghị hiệp thương, Ủy ban bầu cử huyện đã chốt danh sách, giới thiệu 55 người ứng cử để bầu 33 đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ủy ban bầu cử cấp xã chốt danh sách 893 người ứng cử đề bầu 531  đại biểu HĐND các xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021 - 2016.

Hội đồng bầu cử Quốc gia giới thiệu 04 người ứng cử để bầu 02 đại biểu Quốc hội khóa XV; Ủy ban bầu cử tỉnh giới thiệu 11 người ứng cử để bầu 06 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Việc tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp và cử tri cũng được triển khai đầy đủ và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19, những người ứng cử đã trình bày chương trình hành động, vận động bầu cử theo quy định; đồng thời tiếp thu những kiến nghị, mong muốn của cử tri đối với từng ứng cử viên.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử  trên địa bàn huyện được tiến hành chu đáo; danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử được niêm yết tại trụ sở UBND huyện và các xã, thị trấn, các địa điểm bỏ phiếu; hoạt động tuyên truyền, cổ động bằng trực quan như: Pano, khẩu hiệu, tranh ảnh, cổ động bằng xe ô tô được đẩy mạnh; công tác đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường; tất cả 152 khu vực bỏ phiếu đều được phun thuốc sát khuẩn và vệ sinh sạch sẽ, được bố trí đầy đủ hòm phiếu, con dấu, bàn ghế, loa đài, tăng âm, được trang trí cờ hoa rực rỡ...  Các tổ bầu cử còn chuẩn bị nước sát khuẩn, khẩu trang, chuẩn bị các phương án; hướng dẫn cử tri thực hiện các biện pháp chống dịch để việc bầu cử diễn ra an toàn, thuận lợi và đạt kết quả  cao.

Ngày 23/5/2021, ngày hội lớn của non sông - cử tri huyện Ân Thi hăng hái đi bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thiêng liêng, gửi gắm niềm tin vào mỗi lá phiếu để lựa chọn, bầu những đại biểu xứng đáng, có đủ đức tài vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở trung ương và đại diện cho Nhân dân ở địa phương, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân, xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh!

Ý kiến bạn đọc
    Đọc thêm...

    Tin mới nhất