Huyện Ân Thi: Tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị đón Đoàn thẩm tra huyện nông thôn mới năm 2020

Đăng ngày 12 - 05 - 2020
100%

 

Chiều ngày 11/5, UBND huyện tổ chức hội nghị triển khai công tác chuẩn bị đón Đoàn thẩm tra huyện NTM.Đồng chí Mai Xuân Giới - Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị,cùng dự có các đồng chí trong BCĐ xây dựng NTM huyện, lãnh đạo một số phòng ngành có liên quan.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ việc thẩm tra, các phòng ban, đơn vị, địa phương đã và đang tập trung triển khai thực hiện nhiều phần việc, trong đó, tập trung chuẩn bị đầy đủ hồ sơ minh chứng 9 tiêu chí huyện nông thôn mới.Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận làm rõ một số tiêu chí về Môi trường, Văn hóa - Giáo dục và Giao thông.

Đối với cảnh quan môi trường, UBND các xã, thị trấn tích cực huy động lực lượng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tiếp tục ra quân tổng vệ sinh môi trường, quán triệt và xử lý dứt điểm các chợ tạm, các bãi tập kết vật liệu xây dựng vi phạm hành lang giao thông làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường và gây mất an toàn giao thông. Tăng cường thu gom rác, điều chỉnh thời gian và tăng tần suất các chuyến thu gom, đảm bảo không để xảy ra tình trạng tồn đọng rác thải tại các điểm trung chuyển. Giao các đoàn thể tiếp tục trồng và chăm sóc hoa tại các tuyến đường trên địa bàn huyện. Phòng Văn hóa phối hợp với UBND các xã kiểm tra các thiết chế văn hóa được trang bị tại các thôn, xã theo quy định.

Kết luận Hội nghị đồng chí Mai Xuân Giới -Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn hệ thống chính trị trong việc tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới, nhất là tiêu chí môi trường qua việc trồng hoa, cây xanh tạo cảnh quan sạch đẹp trên các tuyến đường và công tác vệ sinh môi trường trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, để chuẩn bị tốt nhất chocông tác thẩm tra các tiêu chí huyện nông thôn mới, đồng chí cũng yêu cầu các phòng ban, địa phương cần xây dựng kế hoạch cụ thể để việc triển khai thực hiện được thống nhất, đồng bộ, trong đó, chú trọng các kế hoạch về môi trường, an ninh và tuyên truyền. Tiếp tục ra quân tổng dọn vệ sinh trên toàn huyện, tổ chức thu gom, xử lý rác tại các tuyến đường và các xã, thị trấn, các tuyến kênh mương; trồng hoa, cây xanh, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Kiên quyết xử lý các trường hợp đổ rác thải ra đường, xuống lòng kênh mương và các hành vi khác làm ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường trên địa bàn, đồng thời tập trung và ưu tiên mọi nguồn lực để công tác phục vụ Đoàn thẩm tra huyện nông thôn mới đạt kết quả cao nhất./.

Tin mới nhất