UBND huyện Ân Thi: Chỉ đạo các biện pháp khắc phục vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng ở Trường THCS Phù Ủng

Đăng ngày 30 - 03 - 2019
100%

Trước thông tin về hình ảnh nữ sinh Nguyễn Thị H.Y bị nhóm bạn cùng lớp ở trường THCS Phù Ủng lột quần áo đánh hội đồng, ngày 30/3/2019 UBND huyện Ân Thi đã tổ chức cuộc họp với các cơ quan chức năng để khẩn trương giải quyết vụ việc, ông Mai Xuân Giới - Phó Bí Thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp.

Sau khi nghe Ban Giám hiệu trường THCS Phù Ủng, Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Phù Ủng báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu tham dự, Chủ tịch UBND huyện có ý kiến kết luận như sau:

Nghiêm túc phê bình phòng Giáo dục và Đào tạo huyện trong việc nắm bắt, tham mưu, xử lý chưa kịp thời sự việc xảy ra tại địa bàn thuộc lĩnh vực phòng phụ trách. Yêu cầu phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chủ trì, phối hợp với phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện tổ chức thăm em Nguyễn Thị H.Y. Có văn bản quán triệt, chỉ đạo chung các trường trên địa bàn huyện về việc thực hiện nghiêm các nề nếp, nội quy trong trường học, không để xảy ra các trường hợp tương tự như ở trường THCS Phù Ủng.

Đề nghị Đảng uỷ xã Phù Ủng tiếp tục chỉ đạo UBND xã Phù Ủng, các ban, ngành có liên quan của xã có các giải pháp xử lý vụ việc theo quy định để việc dạy và học của nhà trường ổn định. Tiếp tục chỉ đạo Chi bộ nhà trường, Hội đồng sư phạm, Hội cha mẹ phụ huynh học sinh, các ban, ngành, đoàn thể của xã Phù Ủng tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên em Nguyễn Thị H.Y.

Nghiêm túc phê bình Ban Giám hiệu, Hội đồng sư phạm nhà trường trong việc giải quyết vụ việc, chế độ báo cáo không kịp thời, dẫn tới tình hình có nhiều diễn biến phức tạp. Yêu cầu Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng nhà trường có văn bản báo cáo giải trình làm rõ trách nhiệm của tập thể, của Hiệu trưởng và các cá nhân có liên quan; đồng thời đề ra các giải pháp để khắc phục vụ việc trên để việc dạy và học của nhà trường đi vào ổn định. Báo cáo gửi về UBND huyện (Qua phòng Giáo dục và Đào tạo) trước ngày 06/4/2019.

 Tạm dừng việc điều hành các hoạt động chung của Hiệu trưởng trường THCS Phù Ủng 15 ngày bắt đầu từ ngày 01/4 đối với ông Nhữ Mạnh Phong để tập trung giải quyết, khắc phục những hậu quả, sự việc xảy ra trong nhà trường. Giao công việc điều hành các hoạt động chung của nhà trường cho bà Lê Thị Hoài, Phó Hiệu trưởng nhà trường.

 Giao Ban Giám hiệu nhà trường, Hội đồng sư phạm nhà trường họp rút kinh nghiệm, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các tồn tại, ổn định tình hình nhà trường, để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Yêu cầu bà Hoa Thị Trang, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A viết báo cáo giải trình, làm rõ trách nhiệm của cá nhân trong việc thực hiện nhiệm vụ của giáo viên chủ nhiệm liên quan đến vụ việc trên. Đồng thời, cho thôi giáo viên chủ nhiệm lớp 9A đối với bà Hoa Thị Trang, giao cho giáo viên khác chủ nhiệm lớp 9A. Bên cạnh đó có biện pháp răn đe, giáo dục nghiêm minh theo quy định đối với 05 học sinh vi phạm và tạo cơ hội để cho các em sửa chữa lỗi lầm, không tái phạm.

 Giao phòng Nội vụ huyện tham mưu thành lập đoàn kiểm tra chức trách nhiệm vụ của Ban Giám hiệu, Hiệu trưởng và các cá nhân có liên quan. Đề xuất xử lý nghiêm túc đối với tập thể, cá nhân có vi phạm.

 Giao Công an huyện tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cùng ngày đoàn công tác của Huyện đã vào Bệnh viện Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên thăm, động viên em Nguyễn Thị H.Y, mong em sớm ổn định tâm lý để trở lại trường học./.

Ý kiến bạn đọc
    Đọc thêm...

    Tin mới nhất

    Trung tâm Văn hóa và Truyền thanh huyện Ân Thi: Tổ chức giải bóng chuyền hơi nam, nữ năm 2024(29/01/2024 8:22 SA)

    Hội LHPN huyện Ân Thi: Tặng phương tiện sinh kế cho hội viên nghèo(19/07/2023 3:04 CH)

    Đọc sách là cách học tốt nhất(20/04/2023 4:12 CH)

    Huyện Ân Thi Tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023(16/03/2023 7:20 SA)

    Liên đoàn Lao động huyện Ân Thi - Tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân gắn kết” năm 2023(28/12/2022 4:08 CH)

    Hội chữ thập đỏ huyện Ân Thi - Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho nạn nhân CĐDC (28/12/2022 3:59 CH)

    Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I -...(22/11/2022 8:51 SA)

    HUYỆN ÂN THI TƯNG BỪNG KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI(05/09/2022 7:11 CH)

    Huyện Ân Thi tổng kết năm học 2021 - 2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022 - 2023(29/08/2022 8:52 SA)

    Huyện Ân Thi tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối...(28/07/2022 3:19 CH)