Ân Thi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện

Đăng ngày 29 - 10 - 2019
100%

Thời điểm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, huyện Ân Thi cùng với Tiên Lữ và Phù Cừ là ba địa phương gặp khó khăn về cơ sở hạ tầng cũng như nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tuy nhiên, với cách làm chắc chắn, lấy sự đồng thuận, ủng hộ từ nhân dân làm động lực cho phát triển, góp phần hoàn thành sớm nhiều chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ này.

Đầu nhiệm kỳ, Nguyễn Trãi là xã trung bình của huyện, theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, đến hết nhiệm kỳ, tức vào năm 2020 xã sẽ đạt chuẩn nông thôn mới. Biến khó khăn của địa phương thành sức mạnh đoàn kết là thành công lớn của địa phương nhằm sớm hoàn thành từng mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ đề ra. Theo phương châm dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra trong quá trình thực hiện nên mọi phong trào Nguyễn Trãi đều nhận được sự đồng thuận, ủng hộ cao từ nhân dân. Công tác dồn thửa đổi ruộng, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, xây dựng mở rộng đường làng ngõ xóm, đường ra đồng, góp phần đưa địa phương trở thành một trong ba xã đầu tiên của huyện được công nhận nông thôn mới vào năm 2016. 
Đồng chí Phạm Phúc Đạo - Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Trãi cho biết: Có được kết quả trên là do phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng ủy xã, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân.
Trên phạm vi toàn huyện, để thực hiện cho được Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra, Huyện ủy đã ban hành 3 Chương trình và 5 Đề án. Mỗi chương trình, đề án chính là sự cụ thể hóa đầy đủ, toàn diện và sâu sắc nhất mục tiêu nghị quyết đại hội đề ra trên từng lĩnh vực. Các chương trình, đề án đều đặc biệt chú trọng đến tính khả thi, dựa trên nguồn lực, thế mạnh của huyện, xác định cách thức thực hiện qua từng năm, không dàn trải trong xác định mục tiêu. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của chính quyền các cấp và tinh thần, thái độ phục vụ, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức từ huyện đến xã. Công tác kiểm tra, giám sát được cấp ủy các cấp chú trọng, thông qua đó đã giúp cấp ủy có những đánh giá đúng tình hình, kịp thời biểu dương, nhân rộng các đơn vị làm tốt, đồng thời chấn chỉnh, rút kinh nghiệm những đơn vị chưa sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo, làm chưa tốt, hiệu quả thấp. Từ đó vận động để người dân cùng trao đổi, có ý kiến về những vấn đề người dân quan tâm nhằm phát huy sức mạnh đoàn kết tập thể. Hơn ai hết, người dân ở các địa phương trong huyện sẽ cảm nhận rõ nhất về sự đổi thay, đi lên cho đến thời điểm này của nhiệm kỳ đại hội đảng bộ huyện lần thứ XXV. 
Ông Nguyễn Văn Thính, người dân Xã Hoàng Hoa Thám, huyện Ân Thi cho biết:  Đời sống của người dân Ân Thi giờ thay đổi nhiều, cuộc sống ngày một nâng cao, kinh tế phát triển nhanh, hạ tầng giao thông mở rộng.
Đến nay, dù chưa kết thúc nhiệm kỳ đại hội đảng bộ huyện khóa XXV, nhưng nhiều chỉ tiêu của nghị quyết đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức. Tiêu biểu phải kể đến công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng và phát triển hệ thống đường giao thông, chương trình lao động việc làm, công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên./.

 

Tin mới nhất

Hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Đảng và nội dung cốt lõi một số...(28/03/2024 9:52 SA)

UBND huyện: Triển khai công tác giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng Khu lưu niệm Anh hùng...(28/03/2024 9:22 SA)

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trung Ngạn kết nạp 2 đảng viên là học sinh lớp 12(27/03/2024 9:10 SA)

Thường trực Huyện ủy giao ban với Thường trực Đảng ủy các xã, thị trấn quý I/2024(27/03/2024 6:36 SA)

UBND huyện: Triển khai Kế hoạch chỉ đạo triển khai sắp xếp đơn vị hành chính và đánh giá kết quả...(21/03/2024 3:08 CH)

Cụm thi đua số 5, Bộ Công An: Khởi công nhà Nghĩa tình đồng đội tại huyện Ân Thi(19/03/2024 3:05 CH)

Hội LHPN tỉnh làm việc với BCH hội LHPN huyện về việc thực hiện các nhiệm vụ công tác hội và...(19/03/2024 2:58 CH)

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hạ Lễ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029(18/03/2024 2:04 CH)

Đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm việc với trường Tiểu học...(15/03/2024 3:14 CH)

Hội nghị Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025(14/03/2024 7:22 SA)