Huyện Ân Thi: Triển khai công tác đảm bảo ANTT trong các cơ sở giáo dục, y tế

Đăng ngày 15 - 10 - 2019
100%

Ngày 11/10, UBND huyện đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo ANTT trong các cơ sở giáo dục, y tế trên địa bàn huyện.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Lăng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện, Lê Văn Chí – Uỷ viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND Huyện; Các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thành viên BCĐ phòng chống tội phạm TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; cùng lãnh đạo một số phòng ngành; Hiệu trưởng các trường THPT, THCS, Tiểu học và Mầm non; Trưởng công an và Trạm trưởng trạm y tế 21 xã, thị trấn.
Để đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục và cơ sở y tế trên địa bàn, thời gian qua Công an huyện và các ngành Giáo dục và Y tế huyện đã xây dựng, triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. Kết quả năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, tổ chức 5 lượt tuyên truyền luật giao thông đường bộ và các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cho hơn 1.700 cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia. Tổ chức cho học sinh và cán bộ công nhân viên các cơ sở giáo dục, y tế ký 9.520 bản cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ; không tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy và cam kết chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ; hướng dẫn các em học sinh tại các trường THPT tham gia làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng tại khu vực cổng trường. Chủ động các biện pháp đảm bảo tốt an ninh trật tự tại các cơ sở khám chữa bệnh, không để xảy ra tình trạng bạo lực, đe dọa nhân viên y tế ảnh hưởng đến công tác khám bệnh của các cơ sở y tế trên địa bàn. Đặc biệt Công an huyện đã phối hợp tích cực với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đảm bảo tốt an ninh trật tự và an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông Quốc gia và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Phối hợp với các trường học và cơ sở y tế xây dựng nhiều mô hình câu lạc bộ phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội như: mô hình “Chi đoàn không có tội phạm và tệ nạn xã hội” tại trường THPT Ân Thi; trường THPT Nguyễn Trung Ngạn và trường THPT Phạm Ngũ Lão.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe một số tham luận về vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của phòng GD&ĐT huyện trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp luật về phòng chống tội phạm và hành vi vi phạm trong lĩnh vực giáo dục; công tác phòng chống bạo lực học đường trong nhà trường và các giải pháp; công tác phối hợp với lực lượng công an đảm đảm bảo ANTT trong trường học và  quy chế phối hợp giữa Trung tâm Y tế  huyện và Công an huyện trong đảm bảo ANTT.
Kết luận hội nghị đồng chí Lê Văn Chí - Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND Huyện – Trưởng Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu Công an huyện tiếp tục phối hợp với các ngành Giáo dục, Y tế đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức của cán bộ công nhân viên và học sinh, giáo viên, nhân viên y tế về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Tiếp tục duy trì tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc; phong trào tham gia phòng chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ…đảm bảo tốt an ninh trật tự trong và ngoài các cơ sở y tế, giáo dục, tạo môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho học sinh, giáo viên và cán bộ công nhân viên, các y, bác sỹ tham gia học tập và làm việc./.

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hạ Lễ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2024-2029(18/03/2024 2:04 CH)

Đồng chí Dương Tuấn Kiệt, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm việc với trường Tiểu học...(15/03/2024 3:14 CH)

Hội nghị Ban chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023-2025(14/03/2024 7:22 SA)

Đoàn công tác tỉnh kiểm tra tiến độ thực hiện xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Ân Thi(12/03/2024 1:08 CH)

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự sinh hoạt chi bộ thôn Sa Lung, xã Phù Ủng(07/03/2024 9:46 SA)

Đại tá Tô Thành Quyết, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh dự...(07/03/2024 9:33 SA)

Ban Chỉ huy quân sự huyện Ân Thi: Ra quân huấn luyện năm 2024(05/03/2024 6:56 SA)

Ban Thường vụ Huyện đoàn: Khởi động Tháng Thanh niên năm 2024 và hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời...(04/03/2024 2:00 CH)

Hội Liện hiệp Phụ nữ tỉnh: Phát động hưởng ứng Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”(29/02/2024 3:21 CH)

Trung tâm y tế huyện: Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam và tổng kết công tác thi đua khen...(28/02/2024 9:18 SA)