Một gia đình ở Ân Thi thu hoạch nhãn sớm cho hiệu quả cao

Đăng ngày 13 - 07 - 2018
100%

Hiện nay, gia đình ông Nguyễn Văn Phi, thôn Bình Lăng, xã Tiền Phong, huyện Ân Thi bắt đầu vụ thu hoạch nhãn sớm. Do thu sớm nên giá bán đầu vụ cao. Ước tính vườn nhãn của gia đình ông Phi cho thu lãi trên 200 triệu đồng.

Vườn nhãn của gia đình ông Phi đã cho thu hoạch từ đầu tháng 7/2018

Với kinh nghiệm 30 năm trồng nhãn, ông Phi đã nhân được giống nhãn đầu dòng có cả trà chín sớm, trà trung và chín muộn. Đầu tháng 7 dương lịch, ông Phi đã có nhãn ngon cung cấp ra thị trường. Thương lái đến tận vườn thu mua, với giá từ 30 đến 60 nghìn đồng/kg.

Vận dụng những kinh nghiệm từ thực tiễn, đồng thời tham khảo kiến thức từ các phương tiện thông tin đại chúng, từ những mô hình trồng nhãn thành công trong và ngoài địa phương, ông Phi áp dụng kỹ thuật khoa học từ các khâu chăm sóc cây nhãn trước, trong và sau khi thu hoạch. Chất lượng quả nhãn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường: mẫu mã to đẹp, cùi dày, giòn, vị ngọt và có mùi thơm đặc trưng.

So với vụ nhãn trước, năm nay vườn nhãn có diện tích 1 mẫu rưỡi của ông Phi cho năng suất cao hơn, ước tính đạt trên 6 tấn quả. Ngoài ra, ông Phi còn cung cấp cây giống ra thị trường với giá bán trung bình từ 40.000 đến hơn 100.000 đồng/cây.

 

Ý kiến bạn đọc
    Đọc thêm...

    Tin mới nhất