Đăng ngày 17 - 04 - 2018
100%

Nửa tháng nay, giá lợn hơi thương lái thu mua tại các địa phương trong tỉnh Hưng Yên tăng mạnh, điều này giúp các hộ chăn nuôi giảm bớt khó khăn. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại là nếu không được cảnh báo, người chăn nuôi sẽ vội vã tăng đàn trở lại, khiến cung vượt cầu.

Giá lợn hơi bật tăng cao từ đầu tháng 4/2018

Từ 32.000 đồng/kg, thậm chí trong năm 2017 có thời điểm giá lợn hơi xuống thấp chỉ còn khoảng 20.000 đồng/kg, đến đầu tháng 4 năm nay giá bật tăng lên 39.000 – 40.000 đồng/kg lợn hơi.

Theo các chủ nuôi, như ông Nguyễn Hữu Tân, huyện Phù Cừ; ông Lưu Quý Xuyên, thị trấn Ân Thi; Nguyễn Đình Tung, huyện Văn Lâm cho biết, với mức giá này, người chăn nuôi đã bắt đầu có lãi. Tuy nhiên,các chủ nuôi cần thận trọng, không nên ồ ạt tái đàn, không “găm hàng” để chờ giá lên cao. Bởi sau hơn 1 năm thua lỗ triền miên, nhiều chủ trang trại giảm số lượng đàn nuôi, hoặc chuyển sang nuôi vật nuôi khác khiến nguồn cung giảm do vậy giá lợn mới tăng.

Thực tế hiện nay chưa thể khẳng định đợt tăng giá lợn lần này có bền vững không, hay chỉ là đợt tăng giá “bất thường” rồi lại kéo xuống thấp. Vì vậy khi các chủ nuôi cần xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng khi có ý định tái đàn, đặc biệt khi chưa liên kết được thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định.

Ý kiến bạn đọc
    Đọc thêm...

    Tin mới nhất